Tại sao chi phí Logistics của Việt Nam luôn cao ngất ngưởng

Hiện nay nhu cầu sử dụng các dịch vụ Logistics đang làm một nhu cầu thiết yếu và không thể thiếu trong xã hội. Các dịch vụ Logistics sẽ tối ưu vấn đề quản trị và vận chuyển hàng hóa sao cho hiệu quả nhất. Đi kèm đó giá thành dịch vụ trên cũng vô cùng phải chăng và hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên có một thực tế đang diễn ra đó là giá thành các dịch vụ Logistics tại

Việt Nam còn khá cao khiến cho việc tiếp cận những dịch vụ trên tương đối khó khăn.

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ Logistics

Đây là một dịch vụ không thể thiếu trong bất cứ nền kinh tế nào bởi nó liên quan chặt chẽ đến một nhu cầu rất lớn của các khách hàng đó chính là vận chuyển hàng hóa. Việc lựa chọn Logistics sẽ đảm bảo:

Hàng hóa được vận chuyển và lưu thông một cách nhanh nhất đến khắp mọi nơi tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Chất lượng của hàng hóa được đảm bảo an toàn tuyệt đối với những dịch vụ bảo vệ của chúng tôi. Các loại hàng hóa được vận chuyển bằng container có độ bền cao, dày dặn và chống lại những tác nhân đến từ thời tiết, khí hậu và môi trường.

Qúa trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng đặc biệt là giúp vận chuyển nhanh chóng hàng hóa với một số lượng lớn mang đến cho các khách hàng sự hài lòng nhất. Dịch vụ bên cạnh đó còn giúp quản trị hệ thống cũng như giúp cho các khách hàng quản lý hàng hóa và sản phẩm của mình.

Hiện nay nhu cầu sử dụng Logistics còn mang đến nhiều lựa chọn cho các khách hàng trong việc vận chuyển hàng hóa với các phương thức như đường bộ, đường không và đường biển.

Lý do vì sao giá dịch vụ Logistics lại cao

Gía thành của dịch vụ Logistics ở Việt Nam cao hơn các quốc gia khác trong khu vực cũng như trên thế giới bởi những yếu tố sau:

Cơ sở hạ tầng vận chuyển của Việt Nam như đường xá, cầu cống còn nhiều hạn chế chính vì thế gây cản trở không nhỏ đối với các dịch vụ Logistics.

Dịch vụ có giá thành cao do phải đội nhiều loại thuế và phí đặc biệt là phí liên quan đến đường bộ và phí cầu đường.

Đội ngũ nhân viên của Logistics còn khá mỏng và chưa được trang bị những kỹ năng chuyên nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng cũng như không nắm rõ được những yếu tố liên quan đến cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó đội ngũ Logistics còn đang thiếu các thiết bị bổ trợ cũng như phương tiện như xe tải, tàu, cần cẩu…